Thế giới di động tăng trưởng mạnh nhờ chiến lược quản trị kinh doanh

admin

02/08/2019 5:23:41

Thế giới di động tăng trưởng mạnh nhờ chiến lược quản trị kinh doanh

Thị trường điện thoại di động và điện lạnh đang có xu hướng bão hòa với mức cầu thấp nhưng Thế giới di động vẫn duy trì được mức tăng trưởng đáng kinh ngạc. Khi được phỏng vấn về bí quyết dẫn đến thành công này, ban lãnh đạo công ty đã chia sẻ đó là nhờ chiến lược quản trị tốt. Cụ thể là Thế giới di động đã thay đổi mô hình trưng bày và ứng dụng công nghệ hợp lý. 

Theo báo cáo kinh doanh 6 tháng đầu năm 2019 của tập đoàn MWG thì lợi nhuận sau thuế của Thế giới di động và Điện máy Xanh đã tăng 38% so với cùng kỳ năm ngoái, tức đạt mức 2.121 tỷ đồng. Đây chính là minh chứng cụ thể nhất cho việc ứng dụng tốt 2 biện pháp: thay đổi mô hình trưng bày hàng hóa và ứng dụng công nghệ vào quản lý.

Thế giới di động liên tục thay đổi mô hình trưng bày hàng hóa 

Thế giới di động

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần TGDĐ đang nói về việc tăng chiều cao cho kệ hàng để trưng bày được nhiều sản phẩm hơn (Ảnh: Ictnews)

Ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Cty CP Thế Giới Di Động, đang nói về việc tăng chiều cao cho kệ hàng để trưng bày được nhiều sản phẩm hơn

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Thế giới di động cho biết, cuối năm 2018 công ty bắt đầu thay đổi mô hình siêu thị với tên gọi là Điện máy Xanh 4.0. Mô hình này nhằm gia tăng khối lượng trưng bày cho các cửa hàng nhỏ. Cửa hàng diện tích 300 – 350 m2 sẽ có thể tăng khối lượng trưng bày tương đương với cửa hàng 1000 m2.

Theo đó, các cửa hàng vừa tận dụng được mặt bằng, lại có thể tăng sản lượng bán ra. Nhờ đó, Điện máy Xanh vừa tiết kiệm được chi phí lại vừa tăng được năng xuất bản hàng. Không chỉ vậy, họ còn tạo được hiệu ứng cảm giác cho khách hàng khiến người mua sản phẩm tăng nhanh.

Áp dụng công nghệ IT trong quản lý cửa hàng 

Thế giới di động

Nhãn giá được gắn QR Code và các mã vạch để nhân viên trưng bày thống nhất một vị trí trên toàn bộ 2.000 cửa hàng trên toàn quốc (Ảnh: Ictnews)

Một yếu tố nữa góp phần giúp Điện máy Xanh giảm chi phí, đạt hiệu quả kinh doanh tốt là áp dụng công nghệ vào mọi khâu quản lý. Ngoài ra, công ty này còn hướng tới mô hình “no paper” – không giấy tờ. Theo đó, tất cả giao dịch với khách hàng sẽ được thực hiện hoàn toàn trên điện thoại di động. Khách hàng chỉ cần cung cấp số điện thoại để bảo hành sản phẩm, không cần phải sử dụng hóa đơn, giấy bảo hành…

Cùng với chiến lược đa dạng sản phẩm như việc thêm mặt hàng đồng hồ tại hệ thống các cửa hàng đã giúp Thế giới di động có doanh thu lớn và ổn định. Những chia sẻ về chiến lược kinh doanh trên từ một công ty thành công trên phân khúc thị trường điện tử sẽ mang lại những kinh nghiệm quý giá cho người khởi nghiệp kinh doanh.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT