Phúc Long vẫn đóng cửa 2 cơ sở dù có vị trí đắc địa

admin

05/08/2019 5:35:46

Phúc Long vẫn đóng cửa 2 cơ sở dù có vị trí đắc địa

Phúc Long vừa thông báo đóng cửa hàng tại SC VivoCity (quận 7, TP.HCM). Trước đó không lâu, cửa hàng Phúc Long tại ngã 6 Phù Đổng (quận 1, TP.HCM) cũng ngừng hoạt động.  

Phúc Long chính thức thông báo đóng cửa 2 cơ sở  

phúc long

Một tiệm trà Phúc Long tại Hà Nội (Ảnh: Internet)

Trên fanpage chính thức, Phúc Long thông báo cửa hàng tại khu trung tâm thương mại SC VivoCity sẽ phục vụ khách hàng đến hết thứ 6, ngày 9/8. 

Có mặt tại SC VivoCity từ ngày đầu khai trương cách đây 4 năm, cửa hàng Phúc Long này là một trong những địa chỉ được cho là mang về doanh thu lớn cho hệ thống trà và cà phê thuần Việt, bởi lượng khách tham quan và mua sắm tại trung tâm thương mại này vốn rất đông.

Gần 2 tháng trước, chuỗi này cũng vừa trả mặt bằng một cửa hàng có vị trí đắc địa khác ở vòng xoay Ngã 6 Phù Đổng tại trung tâm quận 1, TP.HCM. Giao lộ Cách mạng tháng 8 – Lý Tự Trọng – Nguyễn Trãi – Lê Thị Riêng – Lê Lai là nơi tập trung những thương hiệu trà và cà phê đình đám như Starbucks, The Coffee House, Coffee Bean & Tea Leaf. Hiện tại, mặt bằng cũ của Phúc Long là một cửa hàng trong hệ thống sữa đậu nành organic Soya Garden. 

CEO công ty không đưa ra lý do cho quyết định đóng cửa 2 cơ sở 

CEO công ty không đưa ra lý do đóng các cửa hàng, nhưng trước hoạt động kinh doanh đang trên đà phát triển tại những “cứ điểm” này, nhiều người cho rằng lý do dừng hoạt động là “bất khả kháng”.

Trao đổi với phóng viên ngay sau thời điểm đóng cửa hàng tại ngã 6 Cách mạng tháng 8, đại diện thương hiệu này cho biết “Phúc Long Coffee Tea vẫn đang tiếp tục định hướng mở rộng hệ thống cửa hàng trải dài từ Nam ra Bắc. Đồng thời thương hiệu cũng luôn cân nhắc chọn lựa những địa điểm thuận tiện nhất nhằm phục vụ tốt nhất đối tượng khách hàng của chúng tôi”.

phúc long

Phúc Long ngã 6 Phù Đổng từng là một trong những cửa hàng mang về lượng doanh thu lớn cho chuỗi (Ảnh: Afamily)

Chiến lược phát triển mới nhất thương hiệu này 
Trước đó, hồi đầu năm, chuỗi trà và cà phê này vừa thực hiện quá trình Bắc tiến. Cửa hàng đầu tiên của thương hiệu này tại Hà Nội được đặt tại tòa nhà IPH (quận Cầu Giấy) cùng 2 thương hiệu nổi tiếng khác là Starbucks và Highlands Coffee. 

phúc long

Một số sản phẩm của Phúc Long được giới trẻ yêu thích hiện nay (Ảnh: Internet)

Ra đời năm 1968 trên cao nguyên chè Bảo Lộc (Lâm Đồng), Phúc Long nổi tiếng với truyền thống kinh doanh trà và sau này mở rộng thêm cà phê. Đến năm 2012, thương hiệu chính thức mở quán trà và cà phê đầu tiên để trực tiếp pha chế và phục vụ khách hàng.

Trải qua hơn nửa thế kỷ phát triển, hiện hệ thống trà và cà phê Phúc Long có gần 50 cửa hàng tại 6 tỉnh, thành trên khắp cả nước. Năm 2018,công ty thu về 473 tỷ doanh thu, tăng 39% so với năm trước đó và đứng thứ 4 trong các chuỗi cà phê có doanh thu lớn nhất Việt Nam. 

Qua đây, ta lại thấy một bài học trong kinh doanh rằng không phải lúc nào lựa chọn địa điểm kinh doanh theo thông tin môi giới và các thông tin từ nhà cung cấp bất động sản là chính xác.




LIÊN QUAN

CÙNG CHỦ ĐỀ

HOT NHẤT